พระสมเด็จวัดระฆัง-สำนักกฎหมาย

Engine by สยามทูเว็บผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป
  เข้าสู่ระบบ - สมัครสมาชิก   
 

ห้องพระสมเด็จราคา 6 ล้านบาท....

       เชิญแวะ.ห้องกาแฟ ..ดูข้อสังเกตุพระสมเด็จวัดระฆัง(พิมพ์นิยมเท่านั้น) และคำศัพท์เซียน พร้อมรูปภาพประกอบ..ท่านจะดูพระสมเด็จวัดระฆังเป็นภายใน 10 นาที...สุด ๆ

 มเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่   พระประธาน(กรอบกระด้ง)    

  


(112m) 201047_25154.jpg (112m) 201047_25166.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                  พระสมเด็จวัดระฆัง.พิมพ์ใหญ่.  พระประธาน .องค์นี้ องค์นี้พิมพ์ใหญ่  พระประธาน ปาดหลังเรียบ ให้มวลสาร.พอดีแบบพิมพ์..  เดิมๆเห็นผ้าทิพย์   และฐานแซม ชัดเจนดีเป็นพิมพ์พิเศษสันนิฐานเป็นการลองพิมพ์พระสวนใหญ่  พระสมเด็จกรอบกระด้งพิมพ์จะชัดมาก ๆ   ส่วนลักษณะพิมพ์ แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงาม  ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม

(pd12) 2009414_55155.jpg (pd12) 2009414_55282.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                               สมเด็จวัดระฆัง พิมพฐานแซม องค์นี้..องค์นี้หลังกาบหมาก คราบแป้งถอดพิมพ์ชัดเจนแขนซ้ายขวา..เข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายงา ลงรักเก่า หลังกาบหมากซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงมุมฐานด้านล่างพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่พระประธาน

(pd11) 2009414_39157.jpg (pd11) 2009414_39234.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg


                         สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..องค์นี้  เนื้อน้ำมัน  หรือ เนื้อเทียนชัย แบบพิมพ์ปรากฎเห็นผ้าทิพย์ชัดเจน คมขวานฐานสิงห์ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานชั้นล่างสุดยุบตัวเล็กน้อยแขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงาม หลังสังขยา.พระบาทซ้ายนูน  นั่งขัดสมาธิราบ  ..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



มเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธาน

(pd11) 2009414_39546.jpg (pd11) 2009414_39656.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg


                          สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..องค์นี้เก่ามาก เห็นผ้าทิพย์รำไร เกศเอียง มวลสารเพียบ ใครชอบความเก่าใช่เลยแขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงาม ลงรักเก่า หลังกาบหมาก.รอยเสื้ยนไม้จากการกดพิมพ์...ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี. นั่งขัดสมาธิราบ..พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



มเด็จวัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ 8 ใบ


 (pd91) 2009518_6944.jpg (pd91) 2009518_7019.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                     สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ปรกโพธิ์..องค์นี้..องค์นี้โพธิ์ 8 ใบสวยสมบูรณ์...องค์นี้หลังเรียบ..แขนซ้ายขวาเข้าโค้งสวยงาม ซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

มเด็จวัดระฆัง พิมพ์เจดีย์ หลังรูพรุน และปาดขั้นบันได


  (pd91) 2009518_7455.jpg (pd91) 2009518_7509.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                      สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์องค์นี้..หลังแยกแตกปริ... คราบแป้งถอดพิมพ์ชัดเจนแขนซ้ายขวา..เข้าโค้งสวยงาม  ซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม.. ..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงขอบพระพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd91) 2009518_7288.jpg (pd91) 2009518_7343.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                    สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์..เกศปลี..องค์นี้...งค์นี้หลังสังขยา คราบแป้งถอดพิมพ์ชัดเจนแขนซ้ายขวา..เข้าโค้งสวยงาม..ลงรักเก่า ซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ....พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd91) 2009518_8092.jpg (pd91) 2009518_8162.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                   สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์..เกศปลี..องค์นี้.องค์นี้หลังสังขยา คราบแป้งถอดพิมพ์ชัดเจนแขนซ้ายขวา..เข้าโค้งสวยงาม ..ซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ.....พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


(pd91) 2009415_70258.jpg (pd91) 2009415_70344.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg


                    สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์..เกศปลี..องค์นี้..เรียก หลังสังขยา  คราบแป้งถอดพิมพ์ชัดเจนแขนซ้ายขวา..เข้าโค้งสวยงาม  ซุ้มครอบแก้ว..นั่งขัดสมาธิเพชร..เข่ากลมมนรูปสากตำข้าว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ.....พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย...ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

   สมด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่  แตกลายผสม(ลายงา และลายสังขโลก)แตกจากในสู่นอก)


(pd111) 2009416_78949.jpg (pd111) 2009416_79005.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                    สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่

(pd111) 2009416_79080.jpg (pd111) 2009416_79172.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก.ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..พระบาทซ้ายนูน  นั่งขัดสมาธิราบ...  ผิวพระแตกลายสารเคลือบผิว.เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์. 


(pd111) 2009416_79424.jpg (pd111) 2009416_79508.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                          สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..พระบาทซ้ายนูน  นั่งขัดสมาธิราบ..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.   


(pd111) 2009416_79614.jpg (pd111) 2009416_79714.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                         สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


(pd111) 2009416_79786.jpg (pd111) 2009416_79869.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                      สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


(pd111) 2009416_79960.jpg (pd111) 2009416_80035.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                     สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



(pd111) 2009416_80272.jpg (pd111) 2009416_80485.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

  สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.                   


(pd111) 2009416_80553.jpg (pd111) 2009416_80625.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

        สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.            


(pd111) 2009416_80708.jpg (pd111) 2009416_80760.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

             สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายสังขโลก.. ลงรักแป้งเปียก..ซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.       


(pd12) 2009418_40585.jpg (pd12) 2009418_40667.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                      สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงาม..ผ่านการล้างรักเก่า หลังกาบหมากซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


(pd12) 2009418_40796.jpg (pd12) 2009418_40882.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                       สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายงา ลงรักเก่า ผ่านการล้างรักเก่า หลังกาบหมากซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



(pd12) 2009418_41122.jpg (pd12) 2009418_41198.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                  สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้..แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายงา ลงรักเก่า  ผ่านการล้างรักเก่าหลังกาบหมากซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



(pd12) 2009418_42374.jpg (pd12) 2009418_42454.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่องค์นี้.. เนื้อพระปรากฎมวลสารมาก เป็นพระสมเด็จวัดระฆัง  ส่วนเพิ่มที่มาบรรจุที่กรุวัดบางขุนพรหม  ให้ครบ  84,000  องค์ ซึ่งต่างจาก พระสมเด็จวัดระฆังที่ตั้งใจสร้างเพื่อฝากกรุบางขุนหรหม  ที่เรียกว่าพระสองคลอง   แขนซ้ายทิ้งดิ่งตรงลงมา แขนขวาเข้าโค้งสวยงามเนื้อแตกลายงา ลงรักเก่า ผ่านการล้างรักเก่าหลังกาบหมากซุ้มครอบแก้ว หวายผ่าซีกสมบูรณ์มาก ๆคมขวานฐานสิงห์ ท้องช้างหน่อย ๆ ฐานล่างสุดยุบตัวเล็กน้อบ เส้นกรอบกระจกชัดเจนกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.



ย้อนกลับหน้า 2 ล้าน คลิ๊ก                                             ไปหน้า 10 ล้าน   คลิ๊ก

 -------------------------------------------------------------------------------------------

 
 
Online:  47
Visits:  8,818,703
Today:  6,815
PageView/Month:  20,514