พระสมเด็จวัดระฆัง-สำนักกฎหมาย

Engine by สยามทูเว็บผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป
  เข้าสู่ระบบ - สมัครสมาชิก   
 

สมเด็จวัดระฆังราคาสิบล้านบาท

     เชิญแวะ..ห้องกาแฟ..ชมวิธีสังเกตุสมเด็จวัดระฆัง(พิมพ์นิยมเท่านั้น) และคำศัพท์เซียนวันละคำพร้อมภาพประกอบ..

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์

   (phasomdej1) 200944_85999.jpg   (pd19) 200951_8519.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

            พระสมเด็จวัดระฆัง..องค์นี้เป็นพิมพ์เจดีย์ พิมพ์ทรงสวยงาม หลังกาบหมากโบราณ หรือเสี้ยนไม้เวลากดพิมพ์ให้เนื้อพระเข้าแบบพิมพ์ และแน่น ๆ ..กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม.เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดกรอบพระพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายโค้งเล็กน้อย.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ 8 ใบ

(pd8) 2009413_70164.jpg (pd8) 2009413_70251.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

           พระสมเด็จวัดระฆัง. พิมพ์ปรกโพธิ์..องค์นี้หลังกระดาน โพธิ์ 8 ใบ ลงรักสวย ๆเนื้อขาวอมหลืองวรรณะพระสมเด็จวัดระฆังโดยตรงกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดที่กรอบด้านล่างสุดพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายขวาโค้งสวยงาม.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.


    พระสมเด็จวัดระฆัง. พิมพ์ปรกโพธิ์

  (ku) 201038_28341.jpg (ku) 201038_28355.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

           พระสมเด็จวัดระฆัง. พิมพ์ปรกโพธิ์.. องค์นี้หลังเรียบ  พระพักตร์แบบผลมะตูม ใบโพธิ์ปรากฎ 7 ใบ เนื้อขาวอมเหลืองวรรณะพระสมเด็จวัดระฆังโดยตรงกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์ นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงามนั่งขัตสมาธิเพชร..หน้าแข้งสากตำข้าว..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็น แบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดที่กรอบด้าน ล่างสุดพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้อง ช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยม เป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายขวาโค้งสวยงาม.ปรากฎธรรมชาติความเก่าเช่นรนปู  รอยตีปู ,รอยหนอนด้น ,หลุมโลกพระจันทน์และบ่อนำ้ตาเห็นอยู่ทั่วไป เหมือนปาหินลงในโคลน


พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ทรงใหญ่ พระประธาน เนื้อโกเด

(pd11) 2009414_37472.jpgรัก(pd11) 2009414_37798.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

               พระสมเด็จวัดระฆัง.พิมพ์ใหญ่..องค์นี้หลังกระดาน ทำเนียบพระสมเด็จเล่มใด หนังสือพระสมเด็จที่ขายกันเล่มละ 1000-3000 บาท  ไม่มีพระสมเด็จเนื้อโกเดนี้ เชยแน่ ๆ องค์นี้เห็นผ้าทิพย์ชัดเจน เนื้อนี้ไม่มีใครปลอม เพราะปลอมยังไงก็ปลอมไม่เหมือน องค์นี้มีเนื้อเกินที่ขอบด้วยกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม...เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

ประวัติเนื้อโกเด

เมื่อ 40 ปีที่แล้วที่คลองรังสิต มีคนจีนเจ้าของเรือคนหนึ่ง ชื่อ"โกเด" นำพระสมเด็จวัระฆังเนื้อดังกล่าวมาให้เซียนพระชื่นชม เป็นที่โด่งดังมีชื่อเสียงมาก เหล่าเซียนพระทั้งหลายจึงตั้งชื่อเนื้อพระสมเด็จดังกล่าวว่า เนื้อโกเด รองเพียงเนื้อกวนอูเท่านั้น

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่

(pd11) 2009414_40054.jpgสุนทร(pd11) 2009414_40171.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                 พระสมเด็จวัดระฆัง.พิมพ์ใหญ่..องค์นี้ลงรักหนา หลังกาบหมากสวย ๆกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่พระประธาน

(pd12) 2009414_56731.jpg (pd12) 2009414_56804.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

    พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้  พิมพ์ใหญ่ สังฆาฎิ..ลงรักแดงจากเมืองจีน เรียกรักน้ำเกลี้ยง.. เห็นสังฆาฎิ ผ้าทิพย์ ชัดเจน หลังกระดานกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม...เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(องค์นี้ผ่านการประกวดทั้งหมดจำนวน 5 องค์  กรรมการตรวจรับรองว่าเป็นพระแท้จากงานอนุรักษ์พระสมเด็จวัดระฆัง ที่เสรีเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2551  ดูรูปเนื้อหาติดต่อเรา)

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม(เนื้อโกเด)

(pd12) 2009414_55881.jpg (pd12) 2009414_55956.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                   พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ฐานแซม..องค์นี้เนื้อโกเด หลังกระดานกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม...เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงเส้นกรอบล่างสุดพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายเข้าโค้งสวยงาม.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เกศบัวตูม

(pd12) 2009414_56046.jpg (pd12) 2009414_56273.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                 พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์เกศบัวตูม..องค์นี้หลังกระดาน..เนื้อโกเดกรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงเส้นกรอบด้านล่างสุดพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายขวาโค้งเข้าหากันสวยงาม.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่อกวีเกศทะลุซุ้ม (พิมพ์นิยม) 5 องค์ เหมือนที่แตกต่าง

(pd20) 200951_35385.jpg (pd20) 200951_35451.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

           พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ใหญ่.อกวี.เกศทะลุซุ้ม..กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd20) 200951_35542.jpg (pd20) 200951_35612.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                  พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ใหญ่.อกวี.เกศทะลุซุ้ม.กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd20) 200951_35740.jpg (pd20) 200951_36081.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                     พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ใหญ่.อกวี.เกศทะลุซุ้ม.กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd20) 200951_35905.jpg (pd20) 200951_36081.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                              พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ใหญ่.อกวี.เกศทะลุซุ้ม.กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม..เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

(pd20) 200951_36170.jpg (pd20) 200951_36597.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

                      พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์ใหญ่.อกวี.เกศทะลุซุ้ม.กรอบกระจกแสดงความเป็นพิมพ์นิยม..หลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง)..องค์ชัดเจนสวยงาม.เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซึกม้วนขอบแบบมีมิติ..เส้นซุ้มด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงกลางลำแขนพอดี...พื้นที่ด้านนอกซุ้มสูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา..ฐานชุกชีชั้นล่างสุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขนซ้ายทิ้งดิ่งตกลงหักข้อแขนปรากฎชายจีวรเป็นเนื้อเกินลงตรงพระเพลา.ขอบด้านบนปรากฎเนื้อเกินแสดงให้เห็นว่าการกดพิมพ์ถูกต้องตามแบบฉบับของวัดระฆัง..คือกดแบบพิมพ์พระจากด้านหลังไปด้านหน้าเวลาถอดพิมพ์จะปรากฎเนื้อเกินที่ขอบพระจะเกิดขึ้นเกือบทุกองค์.

 

  สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่....ทรงใหญ่


(2m) 2010218_31644.jpg (2m) 2010218_33284.jpg

(10000) 2011210_76280.jpg

 สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่ 

 สมเด็จวัดระฆังองค์นี้พิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่  เนื้อหินเปลือกหอยดิบดละเอียด..แสดงความเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นแบบพิมพ์ เฉพาะตัว พิมพ์ของหลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง) ที่ ปรากฎเส้นวาสนา หรือกรอบกระจก . ซุ้มครอบแก้วแบบหวายผ่าซีก  พื้นที่ภายในซุ้มต่ำกว่าพื้นที่นอกซุ้ม..สมบูรณ์มาก ๆ ปรากฎธรรมชาติจากกาลเวลา เช่นรอยบ่อน้ำตา อยู่ทั่วไป.ฐานชุกชีด้านล่างสุดเป็นแท่ง..ยุบตัว เล็กน้อย..คมขวานฐานสิงห์โค้งเข้ารูปสวยงามคำศัพท์เซียนเรียกตกท้องช้าง..


 สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่อกวี เกศทะลุซุ้ม

(2m) 2010218_33322.jpg (2m) 2010218_33337.jpg  (10000) 2011210_76280.jpg

 สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่อกวี เกศทะลุซุ้ม

 สมเด็จวัดระฆังองค์นี้พิมพ์ใหญ่ ทรงใหญ่  เนื้อหินเปลือกหอยดิบดละเอียด..แสดงความเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นแบบพิมพ์ เฉพาะตัว พิมพ์ของหลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง) ที่ ปรากฎเส้นวาสนา หรือกรอบกระจก ปรากฎให้เห็นการตัดขอบแบบโบราณชิดขอบ..รอบตัดตอกไม้ไผ่แม้กระทั้งด้านบน หน้า. ซุ้มครอบแก้วแบบหวายผ่าซีก  พื้นที่ภายในซุ้มต่ำกว่าพื้นที่นอกซุ้ม..สมบูรณ์มาก ๆ ปรากฎธรรมชาติจากกาลเวลา เช่นรอยบ่อน้ำตา มวลสารขนาดใหญ่ยุบตัว.. อยู่ทั่วไป.ฐานชุกชีด้านล่างสุดเป็นแท่ง..ยุบตัว เล็กน้อย..คมขวานฐานสิงห์โค้งเข้ารูปสวยงามคำศัพท์เซียนเรียกตกท้องช้าง.. มวลสารมากปรากฎเม็ดมวลสารขนาดใหญ่ให้เห็น  เช่นพรพระผงเก่ากำแพงเพชรเม็ดเขื่องทั้งด้านหน้า และด้านหลัง 


 พระสมเด็จวัดระฆัง  พิมพ์เกศบัวตูม

(10000) 2011210_76280.jpg





 

     พระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้..พิมพ์เกศบัวตูม หลังเรียบ..เนื้อนิยมองค์นี้  ตัดกรอบกระจกชิดองค์พระเห็นได้เล็กน้อย  องค์พระสง่าผ่าเผย  เส้นแซม และผ่าทิพย์   ..องค์พระชัดเจน สวยงาม....เส้นซุ้มครอบแก้ว..เป็นแบบหวายผ่าซีกม้วนขอบแบบมีมิติ.. แนวเส้นกรอบกระจกด้านซ้ายองค์พระสิ้นสุดลงตรงเส้นกรอบด้านล่างสุดพอดี..ระดับ 3 มิติ .พื้นที่ด้านนอกซุ้ม สูงกว่าในซุ้ม..คมขวานฐานสิงห์โค้งท้องช้างสวยงามตามตำรา...แสดงความเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นแบบพิมพ์ เฉพาะตัว พิมพ์ของหลวงวิจารย์เจียรนัย(เฮง) ฐานชุกชีชั้นล่าง สุดทำองค์ศาเข้ามุมพอดี..สี่เหลี่ยมเป็นแท่งยุบตัวเล็กน้อย..เกศเอียง.แขน ซ้ายขวาโค้งเข้าหากันสวยงาม ส่วนมวลสารไปส่องดู นะจร้า....


ย้อนกลับไปหน้า 6 ล้าน คลิ๊ก                     ไปหน้า 20 ล้าน คลิ๊ก

จดทะเบียนบริษัท..ด่วน..วันเดียว

..พร้อมขอเลขภาษี และประกันสังคม

สายด่วน..

โทร..087-3277254


------------------------------------------------------------------------------------------------

 
 
Online:  48
Visits:  9,825,484
Today:  3,014
PageView/Month:  356,203